Lợi ích "VÀNG" khi thiết kế nội thất showroom - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Lợi ích “VÀNG” khi thiết kế nội thất showroom

Nhằm nâng cao chất lượng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu nhiều doanh nghiệp đã chọn thiết kế nội thất showroom. Đây là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khắp thế giới áp dụng. Có khá nhiều lợi ích được tìm thấy từ xu hướng này. Những lợi ích đó là gì? Tìm hiểu thêm trong những chia sẻ ở bài viết sau.

Thiết kế nội thất showroom là gì?

Thiết kế nội thất showroom là việc tạo ra không gian trưng bày sản phẩm đẹp mắt, tối ưu. Nó bao gồm việc bố trí không gian, sử dụng nội thất, các món đồ trang trí…Mục tiêu là thu hút khách hàng tới showroom và quan tâm tới sản phẩm được trưng bày trong đó.

Trên thực tế chúng ta gặp rất nhiều cách thiết kế tự phát. Chúng không tuân theo bất cứ nguyên tắc nào. Do đó có khá nhiều lỗ hổng từ cách bố trí tự phát này. Không chỉ ảnh hưởng về mặt mỹ quan mà còn thiếu tính khoa học trong việc quản lý sản phẩm. Hiểu được điều đó hiện nay khá nhiều cửa hàng tập trung vào khâu thiết kế ngay từ khi bắt đầu.

Những lợi ích khi thiết kế nội thất showroom

Có khá nhiều lợi ích mang lại cho chủ cửa hàng hay doanh nghiệp từ việc thiết kế nội thất showroom. Dưới đây là một số lợi ích dễ nhận thấy.

Thiết kế nội thất showroom tạo không gian trưng bày đẹp mắt

Không gian trưng bày đẹp mắt luôn có sức hút rất lớn với khách hàng. Ngay từ khi bước vào cửa hàng khách hàng đã nhanh chóng bị yếu tố này lôi cuốn. Từ nhu cầu nhỏ dẫn tới nhu cầu lớn hơn ở các sản phẩm ở đây.

Khác hẳn với cách bố trí tự phát, việc thiết kế có kế hoạch mang lại khả năng trưng bày sản phẩm tốt nhất. Nhờ vậy khách hàng dễ lựa chọn, tìm kiếm. Đồng thời cửa hàng cũng dễ dàng trong khâu kiểm soát hàng hóa. Nó thể hiện tính chuyên nghiệp, là yếu tố để khách hàng đánh giá sự uy tín của địa điểm bán hàng.

Làm tăng giá trị của sản phẩm

Các sản phẩm được trưng bày cẩn thận, tỉ mỉ. Nhất là chúng được sử dụng các thiết bị trưng bày riêng. Khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm thực sự được trau chuốt và nâng niu. Đó là cách khéo léo mà cửa hàng thể hiện giá trị sản phẩm.

Thay vì mua những bộ quần áo hay chiếc túi xách ném bừa ngoài chờ hay bày lộn xộn tại showroom nào đó. Nếu như chúng có khu trưng bày riêng, được treo ngay ngắn. Thêm một chút hiệu ứng ánh sáng hay họa tiết nào đó trông sẽ có giá trị hơn rất nhiều.

Nhất là những sản phẩm có giá trị cao thường hướng tới khách hàng có điều kiện. Họ không ngại chi ra số tiền để mua sản phẩm có giá trị cho bản thân.

Thể hiện tính thương hiệu cách hiệu quả

Thiết kế nội thất showroom là cách nhiều cửa hàng hiện nay sử dụng. Đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có hệ thống cửa hàng lớn ở toàn quốc. Nhờ sử dụng chung một concept nên chúng có diện mạo giống nhau. Chỉ cần nhìn qua là đã biết ngay thương hiệu nào.

Có thể nói, tính thương hiệu được thể hiện khá tinh tế trong cách thiết kế. Từ việc sử dụng màu sắc, chữ viết, hình ảnh hay cách trưng bày…Tính thương hiệu được thể hiện tốt góp phần quảng bá sự uy tín của thương hiệu.

Mục tiêu là hướng tới chất lượng sản phẩm của cửa hàng được đảm bảo. Chiếm được lòng tin từ phía khách hàng là yếu tố lớp góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng. Nó trực tiếp ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện nay khá nhiều doanh nghiệp nhận biết điều này ngay từ khi thành lập. Họ còn xem đây là chiến lược marketing “rẻ tiền” và luôn cố gắng làm tốt từ những bước đầu.

Tối ưu chi phí trưng bày

Không giống như việc trưng bày hay trang trí cho cửa hàng cách tự phát. Việc thiết kế nội thất showroom được mô phỏng chi tiết trên từng bản vẽ trước khi được thi công. Mọi thứ sắp xếp có chủ đích hướng tới cách trưng bày sản phẩm tốt nhất. Vừa đẹp mắt, lại hợp tâm lý mua hàng lại có ý kích cầu mua sắm ở khách hàng.

Ngoài ra, cách trưng bày được hoạch định sẵn này còn được đánh giá là tối ưu về mặt chi phí. Chi phí cho việc sử dụng quầy kệ hay diện tích cửa hàng. Tăng khả năng trưng bày được nhiều sản phẩm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho cửa hàng.

>>>> Hướng dẫn tự đánh giá mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Nên hay không thuê thiết kế nội thất showroom?

Hiểu được tầm quan trọng của thiết kế cửa hàng tới kết quả kinh doanh. Nhiều chủ cửa hàng đang phân vân nên hay không thuê đơn vị thiết kế. Hay sự khác biệt giữa việc tự thiết kế và thuê đơn vị thiết kết là gì?

  • Ý tưởng được hiện thực hóa trước khi đi vào thiết kế: Có rất nhiều ý tưởng trong đầu bạn muốn sử dụng cho showroom. Nhưng bạn không biết bắt đầu chúng từ đâu và như thế nào. Nếu thuê đơn vị thiết kế chúng sẽ được hiện thực hóa dưới dạng Demo để bạn xem rõ, chi tiết. Từ đó mới phát hiện những mặt hạn chế từ ý tưởng của bạn để tìm cách khắc phục.

  • Có thiết kế độc đáo: Nếu biết cách tìm kiếm đơn vị thiết kế bạn sẽ nhận được những ý tưởng khá độc đáo. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này họ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất về cửa hàng cảu bạn.
  • Tối ưu chi phí phát sinh: Nếu tự thiết kế sẽ không tránh khỏi nhiều sai sót dẫn tới thừa thiếu hay thậm chí phải sửa chữa. Điều này luôn đi đôi với chi phí phát sinh ra. Mặt khác nếu bạn thuê đơn vị thiết kế thì sai số này chỉ cho phép từ 5-10%.
  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải loay hoay tìm ý tưởng, tới cách sử dụng không gian tới lựa chọn nội thất đơn vị thiết kế nội thất sẽ làm thay bạn. Với kiến thức và kinh nghiệm cửa hàng của bạn sẽ được hoàn thiện đúng với lịch trình. Tránh ảnh hưởng tới tiến trình công việc theo kế hoạch của bạn.

Trên đây là những lợi ích “VÀNG” từ việc thiết kế nội thất showroom cho cửa hàng lớn nhỏ hay doanh nghiệp. Bạn đang có cửa hàng? Bạn đang cần tìm thuê đơn vị thiết kế nội thất cho chúng? Hãy liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn.

Ý kiến bình luận