Bí kíp "VÀNG" trong thiết kế showroom nội thất - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Bí kíp “VÀNG” trong thiết kế showroom nội thất

Vốn là lĩnh vực cần sự nổi trội về thiết kế, showroom nội thất cần được tạo ra với thiết kế độc đáo thể hiện được tính chất nghề nghiệp này. Việc tạo ra thiết kế showroom nội thất mang ý nghĩa chiến lược trong kinh doanh. Phải làm sao để tạo ra được không gian đẹp cho trưng bày nội thất? Tham khảo những bí kíp “VÀNG” sau.

Thiết kế showroom nội thất là gì?

Thiết kế showroom nội thất là việc tạo ra không gian cửa hàng trưng bày các sản phẩm nội thất. Các sản phẩm nội thất thường là sofa, bàn trà, kệ, tủ tivi, tủ bếp, tủ quần áo, tủ đựng đồ…

>>5 Mẫu thiết kế nội thất Spa hút khách nhất năm nay!

Thông thường ở các showroom sẽ cung cấp giải pháp đa dạng cho nhà ở. Có thể chia thành:

  • Không gian trưng bày sản phẩm phòng khách.
  • Sản phẩm cho phòng bếp.
  • Nội thất phòng ngủ.
  • Nội thất khu vệ sinh…

Do vậy, việc tạo ra không gian trưng bày cần được dựa trên các nguyên tắc nhất định để thể hiện tốt khả năng trưng bày.

Một không gian trưng bày tốt có nhiều tác dụng với cửa hàng:

  • – Thu hút sự quan tâm, tăng khả năng tương tác với khách hàng.
  • – Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp bán đồ nội thất.
  • – Tiết kiệm diện tích, tối ưu tài chính trong kinh doanh…

4 Bí kíp tạo nên thiết kế showroom nội thất ấn tượng

Để tạo ra được thiết kế showroom nội thất đẹp, tối ưu không chỉ cần tới kiến thức mà còn là kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm. Áp dụng 4 bí kíp sau để có thiết kế ấn tượng.

Chọn phong cách thiết kế showroom phù hợp với sản phẩm

Phong cách tạo ra cho thiết kế showroom nội thất trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi sản phẩm. Sản phẩm ở đây chính là đồ nội thất được trưng bày tại showroom. Có nhiều phân loại cho sản phẩm ở cửa hàng nội thất.

Theo phong cách:

  • – Nội thất phong cách hiện đại.
  • – Nội thất cổ điển và tân cổ điển.

Theo chất liệu:

  • – Nội thất đồ gỗ cổ điển
  • – Nội thất gỗ hiện đại.

Theo không gian:

  • Nội thất gia đình.
  • Nội thất cho văn phòng.
  • Nội thất cho công trình ( cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ, trung tâm thương mại, quán trà sữa..)…

Tùy thuộc vào sản phẩm mà sẽ có thiết kế tương xứng để làm nổi bật đặc tính của sản phẩm được trưng bày. Nhằm tôn lên được vẻ đẹp của sản phẩm. Đồng thời hiện thực hóa sản phẩm khi được trưng bày tại gia đình cho khách hàng, giúp khách hàng có sự lựa chọn nhanh hơn.

Ngoài ra, thiết kế cửa hàng nội thất còn phụ thuộc vào cả cách trưng bày sản phẩm. Nếu được trưng bày theo từng phòng ban thì cách tạo ra không gian phòng được sử dụng. Mặt khác trưng bày theo từng khu vực cho một loại sản phẩm sẽ có cách trưng bày đặc trưng.

Phong cách cá nhân trong thiết kế showroom

Phong cách cá nhân chính là điểm riêng biệt được tạo ra cho mỗi cửa hàng. Không chỉ làm nổi bật không gian trưng bày của mình. Phong cách cá nhân thể hiện sự khác biệt giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Phong cách cá nhân thể hiện ở nhiều thiết kế:

  • Màu sắc sử dụng.
  • Hình ảnh, thông điệp.
  • Nét kiến trúc riêng.
  • Bố cục được tạo ra.
  • Cách sử dụng ánh sáng….

Nếu bạn có nhiều cửa hàng thì phong cách cá nhân là rất quan trọng. Đó là mắt xích thể hiện tính liên kết và quy mô của doanh nghiệp. Nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của thương hiệu nội thất.

Điểm nhấn không phải là sự đơn nhất, tuy nhiên sự nổi bật luôn đem lại những sự mới lạ, kích thích các giác quan của khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng thương hiệu tốt hơn trong mắt người tiêu dùng.

Tạo ra bố cục khoa học trong thiết kế showroom nội thất

Bố cục chính là cách phân chia khu vực trưng bày. Bố cục có ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ  cũng như tác động lớn tới quyết định mua hàng. Bố cục nên thể hiện rõ tính khoa học, phân luồng.

Có nhiều bố cục có thể sử dụng trong trưng bày nội thất. Phổ biến với 2 cách trưng bày sau:

  • – Trưng bày theo đúng không gian dành cho sản phẩm.
  • – Không gian trưng bày riêng cho mỗi sản phẩm.

Theo đó, khi trưng bày theo đúng không gian nghĩa là mỗi showroom sẽ tạo ra nhiều căn phòng. Ở mỗi căn phòng sẽ được bố trí với đầy đủ nội thất như ở ngôi nhà.

Mặt khác, khi trưng bày riêng từng sản phẩm. Môi không gian sẽ được trưng bày một dòng sản phẩm cùng loại. Từ đó với mỗi lựa chọn khách hàng sẽ có đa dạng lựa chọn khác nhau.

Nhìn chung, tùy thuộc chiến lược kinh doanh mà cửa hàng sử dụng cách bày trí khác nhau.

Vị trí được sử dụng trong thiết kế showroom nội thất

Vị trí trưng bày sản phẩm trong showroom có tác động rất lớn đến hiệu ứng mua hàng. Không chỉ giúp khách dễ dàng quan sát mà có thể phát sinh nhu cầu.

Vị trí được nhắc tới còn là vị trí địa lý của cửa hàng. Người xưa có câu “buôn có bạn, bán có phường” câu nói này không ngoại trừ cả lĩnh vực nội thất. Những địa điểm mở showroom đắc địa luôn trở nên đắt giá hơn. Nó ảnh hưởng lớn tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là 4 bí kíp VÀNG khi thiết kế showroom nội thất. Bạn đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này? Hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn thêm

Ý kiến bình luận