Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ cho người độc thân

Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ cho người độc thân

Hiện nay, tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ cho người độc thân đang rất được nhiều người quan tâm. Bởi những người trẻ tuổi thường ưa thích một cuộc sống thoải mái và tự do. Sau đây là một số tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ để bạn tham khảo và trang hoàng cho không gian sống của mình thêm phần tiện nghi và đẹp mắt.

  1. Căn hộ chung cư nhỏ là gì?

Căn hộ chung cư nhỏ hay còn được gọi là chung cư mini là loại hình căn hộ được thiết kế với các không gian được sử dụng chung. Trong đó, các phòng chức năng được kết hợp và bố trí một cách hài hòa cùng với nhau và chúng không có sự tách biệt. Những phòng này không có sự phân chia rõ ràng. Vì vậy, việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ sao cho đẹp nhưng phải thông thoáng và tiện dụng là vấn đề không dễ dàng.

  1. Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho chàng trai độc thân

2.1. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho chàng trai độc thân hướng nội

Những chàng trai độc thân hướng nội thường có xu hướng mong muốn một tổ ấm bình yên để tĩnh tâm sau một ngày dài phải làm việc vất vả. Họ thường sử dụng khá nhiều thời gian một mình dành cho việc suy ngẫm cũng như giải tỏa đầu óc. Vì vậy, thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho những chàng trai hướng nội luôn phải đảm bảo yếu tố sự yên tĩnh và riêng tư tuyệt đối.

Màu sắc chủ đạo của căn hộ chung cư nhỏ này thường là màu xanh dương hay màu đen. Khi thiết kế, bạn cần chú trọng nhiều vào yếu tố ánh sáng tự nhiên và yếu tố thông gió. Điều này sẽ giúp bạn giảm sự phụ thuộc và tiết kiệm được tối đa năng lượng nhân tạo.

Bên cạnh đó, chung cư nhỏ luôn có nhược điểm là hạn chế về diện tích nên vấn đề đặt giường ngủ sao cho thật hợp lý cũng là điều không đơn giản. Một gợi ý dành cho bạn là nên bày trí giường sát cửa sổ và nên ngăn cách với các khu vực khác bằng một chiếc rèm kéo. Như vậy, gia chủ có thể tận hưởng những tia nắng đầu tiên trong ngày sau một giấc ngủ trọn vẹn và kéo rèm để đón ánh sáng tràn ngập vào phòng.

Màu sắc chủ đạo của căn hộ chung cư nhỏ này thường là màu xanh dương hay màu đen

2.2. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho chàng trai độc thân hướng ngoại

Những chàng trai độc thân hướng ngoại luôn là người rất năng động, tự tin và cởi mở. Trong họ có sự trẻ trung cũng như nguồn năng lượng rất dồi dào. Do đó, không gian sống của họ cũng luôn chứa đựng nhiều điều thú vị và rất khác biệt.

Một vấn đề cần lưu ý khi tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ dành cho người độc thân hướng ngoại là bạn hãy tạo không gian phòng khách có sự thoáng đãng nhất có thể. Bởi những người hướng ngoại luôn ưa thích thích chốn đông người. Vì vậy họ sẽ thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu mời người thân hay bạn bè hoặc đồng nghiệp đến chơi nhà. Do đó, một không gian phòng khách thoáng đãng và rộng rãi luôn là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất không gian bếp của người hướng ngoại nên sử dụng các gam màu ấm cúng và tươi sáng. Vật liệu chủ yếu được làm từ gỗ để mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi. Các vật dụng nội thất cũng cần được bày trí một cách hợp lý để có thể tiết kiệm tối đa diện tích. Thiết kế nội thất nhà ở nhỏ cho những người hướng ngoại nên bố trí phòng khác và khu vực bếp ăn thông nhau để tạo không gian mở, mang lại sự ấm cúng cũng như sự gắn kết hiệu quả.

Không gian phòng khách có sự thoáng đãng, hứng thật nhiều ánh sáng tự nhiên
  1. Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho cô nàng độc thân

3.1. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho cô nàng độc thân hướng nội

Những cô nàng độc thân hướng nội thường có xu hướng tìm sự an toàn bằng các thú vui rất đơn giản như là điện thoại hay tivi – Nơi mà họ chỉ có một mình để có thể thoải mái bộc lộ mọi cảm xúc. Cô nàng hướng nội cũng thường dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi của mình để suy ngẫm nên họ không thích ở những không gian quá đông người. Vì vậy, phòng ngủ và cửa sổ là hai khu vực quan trọng và cần được chú ý khi thiết kế nội thất nhà ở nhỏ dành cho họ.

Màu sắc chủ đạo của căn hộ thường là các gam màu trung tính để mang lại sự đơn giản và nhẹ nhàng. Khi thiết kế nội thất cần làm sao để có thể lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên là giải pháp tốt nhất với không gian hẹp. Ngoài ra, bạn hãy bày trí thêm một vài cây xanh để mang đến sự trong lành và mát mẻ. Các vật dụng nên được thiết kế thật đơn giản và bày trí  hài hòa để nữ chủ nhân có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và tiếp một vài người bạn thân thiết đến chơi trong các ngày nghỉ.

Phòng ngủ của cô nàng độc thân hướng nội cần được lấy tối đa ánh sáng tự nhiên

3.2. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ dành cho cô nàng độc thân hướng ngoại

Điểm nổi bật nhất của cách cô nàng hướng ngoại là luôn ham vui và rất ham hoạt động. Sự bận rộn sẽ khiến cho họ luôn cảm thấy bản thân tràn đầy năng lượng. Vì vậy, thiết kế nội thất nhà ở cho họ nên sử dụng các gam màu tươi sáng, trẻ trung. Các gam màu này sẽ khiến căn nhà được sinh động và tạo cảm giác ấm cúng hơn. Lưu ý khi chúng ta thiết kế nội thất cho những người hướng ngoại cần tránh các gam màu lạnh và u tối.

Bên cạnh đó, một chiếc giường ngủ kích thước lớn và vài bức tranh nghệ thuật để treo tường hay đèn trang trí nên được bày trí ở mọi nơi…. Để tạo cho phòng ngủ luôn sinh động và nổi bật, mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng.

Sử dụng các gam màu tươi sáng, trẻ trung cho cô nàng độc thân hướng ngoại

Như vậy, với các tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ ở trên hy vọng đã giúp cho các bạn trẻ tuổi độc thân có thêm thông tin tham khảo và ứng dụng trong căn hộ của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay đơn giản là cần một đơn vị thiết kế nội thất nhà ở thì hãy liên hệ với Anomaxx. Chúng tôi sẽ giúp trang hoàng cho không gian sống của bạn thêm phần đẹp và tiện nghi hơn.

Ý kiến bình luận