Hướng dẫn thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 đẹp, hiện đại - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Hướng dẫn thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 đẹp, hiện đại

Bên cạnh các loại hình nhà chung cư, nhà phố, nhà biệt thự thì nhà cấp 4 được nhiều gia chủ quan tâm. Đặc biệt gia chủ sinh sống ở khu vực ngoại thành hay ở vùng quê nhỏ. Các thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 được tìm kiếm nhiều để có thể ý tưởng tự thiết kế. Bài viết này chia sẻ một số thông tin giúp bạn tự biết cách thiết kế cho căn nhà cấp 4.

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 hiện đại

Đặc điểm chung của nhà ở cấp 4 là có mái ngói, nhà mặt đất. Các không gian trong nhà được phân thành phòng chức năng riêng lẻ, diện tích không quá lớn. Dưới đây là xu hướng tạo ra từng không gian trong nhà cấp 4.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4

Phòng khách nhà ở cấp 4 thường có diện tích khá rộng. Thiết kế nội thất nhà ở cho phòng khách thường đặt bộ sofa ở vị trí trung tâm. Cửa chính thường được hướng thẳng lối vào phòng khách tạo sự thanh lịch khi bước vào nhà.

Bộ ghế sofa chính là nhân vật chính ở đây. Rất ít mẫu kệ, tranh ảnh được sử dụng để trang trí trong nhà cấp 4, thay vào đó thường là một bức tranh lớn được chọn.

Thiết kế phòng khách nhà ở cấp 4
Thiết kế phòng khách nhà ở cấp 4

Chất liệu ghế thường chọn là ghế mây hay sofa nỉ, da cho phòng khách. Ưu điểm là chúng khá dễ kết hợp tạo sự nhẹ nhàng, hiện đại cho căn nhà. Phòng khách thường được các gia chủ lựa chọn nơi đặt bàn thờ. Đây được xem là yếu tố tâm linh quan trọng, chọn nơi dễ nhìn và đẹp mắt để đặt nơi thờ cúng.

Phòng khách đẹp, hiện đại
Phòng khách đẹp, hiện đại

Phòng khách thường được bố trí một phòng riêng bên cạnh phòng ngủ. Tuy nhiên, nhiều gia chủ sở hữu căn hộ nhà cấp 4 rộng một chút cũng sử dụng thiết kế không gian mở. Lối thiết kế cực kỳ đơn giản mang đậm phong hiện đại tạo sự thoáng mát cho nhà cấp 4.

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà cấp 4

Phòng bếp được tạo ra với các món nội thất cơ bản: tủ bếp, bàn bếp, bộ bàn ăn… Mọi thứ đều được lựa chọn theo nguyên tắc của phong cách hiện đại. Chúng hướng tới việc tạo ra công năng hiện đại cho người dùng trong căn bếp. Đồng thời tạo ra sự gọn gàng, thông thoáng, nhất là khả năng được làm sạch dễ dàng.

Thiết kế nhà bếp đẹp, hiện đại
Thiết kế nhà bếp đẹp, hiện đại

Kiểu tủ thường chọn là tủ kiểu chữ L, chữ I chất liệu gỗ công nghiệp hay nhôm kính. Chúng sở hữu bề mặt sáng bóng, vật liệu nhẹ hiện đại. Màu sắc được chọn phần lớn là màu trắng hay màu gỗ. Các vị trí tay nắm tủ được đặc biệt quan tâm chọn mẫu tay cầm dễ, ít góc cạnh và ít họa tiết.

Bộ bàn ăn thường chọn tùy thuộc số lượng thành viên trong gia đình. Mẫu bàn mặt kính là phổ biến, kiểu chân hướng đa dạng hơn tới vật liệu inox, gỗ…

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà ở cấp 4

Dù là loại hình nhà ở nào thì phòng ngủ luôn được đặc biệt quan tâm. Chúng được tạo ra nhằm mang tới không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ. Nội thất phòng ngủ đơn giản với giường, tủ quần áo…

>.Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside gia đình chị Linh

Thiết kế phòng ngủ cho nhà cấp 4
Thiết kế phòng ngủ cho nhà cấp 4

Ý tưởng thiết kế tùy thuộc đối tượng, sở thích của chủ nhân căn phòng. Trong kiến trúc nhà cấp 4 các phòng ngủ thường được bố trí cạnh nhau. Đó là cách tạo sự thống nhất cho ngôi nhà.

Trong phòng ngủ thường tích hợp sinh hoạt cá nhân tiện lợi. Trong đó bố trí với đầy đủ nội thất đảm bảo chỗ làm việc, học tập, thư giãn. Không gian này được xem là thể hiện rõ nhất phong cách cá nhân. Mỗi thành viên thoải mái biến tấu căn phòng trở nên dễ chịu và yêu thích với đồ dùng đơn giản hay decor nổi bật.

Thiết kế nội thất phòng tắm nhà cấp 4

Thiết kế phòng tắm cho nhà ở
Thiết kế phòng tắm cho nhà ở

Ở căn nhà cấp 4 phòng tắm thường được bố trí không gian riêng. Phần lớn là ở một khu vực ngoài ngôi nhà. Diện tích phòng tắm khá hạn chế nên dường như không sử dụng được đồ dùng cao cấp hơn như bồn tắm. Chúng sở hữu vật dụng cơ bản như bồn vệ sinh, hệ thống vòi tắm, bình nóng lạnh, bồn rửa mặt, gương soi…

Hướng dẫn thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 đẹp hiện đại

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở cấp 4 đẹp, hiện đại.

Chọn tông màu sáng và nhạt

Đây là gam màu được khuyến khích sử dụng ở ngôi nhà nhỏ. Các màu nên sử dụng là trắng, vạng nhạt, xanh nhạt…Chúng góp phần tạo ra sự mát mẻ và thoáng đãng cho ngôi nhà. Những màu sắc này nên được chọn làm màu sắc chủ đạo, thường là màu cho tường nhà.

Để tạo ra sự nổi bật bạn có thể sử dụng thêm một số màu nổi bật cho chi tiết nhỏ trong phòng. Chi tiết có thể xuất hiện trên bức tranh treo tường, vật trang trí…

Chọn nội thất đơn giản, đa năng

Nội thất đơn giản, nhiều chức năng là lựa chọn hoàn hảo cho nhà cấp 4. Nó không chỉ tạo cho căn phòng sự rộng rãi mà còn đáp ứng tốt công năng.  Một giải pháp tối ưu thường sử dụng cho ngôi nhà nhỏ.

Phòng ngủ nhà cấp 4 thường được đặt cạnh nhau
Phòng ngủ nhà cấp 4 thường được đặt cạnh nhau

Tận dụng cửa số hoặc sử dụng giếng trời

Hai yếu tố quan trọng có nhiệm vụ mang ánh sáng, không khí trong lành vào ngôi nhà. Cửa sổ nên được thiết kế cao ở tất cả phòng chức năng. Giếng trời thường được chọn là vị trí trên cao ở mái nhà chú ý sử dụng vật liệu trong, an toàn để đảm bảo khi cả trời mưa.

Nhà cấp 4 khá khó khăn khi tạo ra nhiều ô cửa kính lớn. Do đó việc tận dụng cửa sổ để mang ánh sáng vào nhà là rất cần thiết. Chú ý tới vị trí đặt cửa sổ để thu hút tối đa ánh sáng vào nhà.

Vật liệu trong thiết kế nội thất nhà ở cấp 4

Nhà ở cấp 4 khá eo hẹp về diện tích. Chúng chỉ có ưu điểm là sự thoải mái, dễ chịu vì nhà mặt đất. Bạn nên chọn vật liệu tạo sự dễ chịu và có khả năng chống ẩm tốt.

Nền nhà nên chọn gạch, đá hoa loại mỏng hay gỗ cứng…Xu hướng hiện nay tạo ra căn nhà đẹp, chất liệu mộc mạc được nhiều người yêu thích. Trong đó phải kể tới vật liệu từ tre, nứa, gỗ tự nhiên…Chúng ít được gia công để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên, bình dị mà mát mẻ cho ngôi nhà.

Cách trang trí thống nhất

Thiết kế trong nhà cấp 4 nên tuân thủ nguyên tắc nhất định về phong cách. Đường nét được tạo ra toát lên sự thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi.

Tính phong thủy

Theo phong thủy, nơi ngủ, nhà vệ sinh, các góc riêng tư là vùng khí tĩnh, vùng âm. Còn phòng khách, phòng bếp, phòng vui chơi nhiều ánh sáng là vùng dương khí động. Khi thiết kế cần biết kết hợp yếu tố tiện ích và tính phong thủy. Trong đó có cách bố trí cửa, chọn màu sắc, hướng quay cho các phòng ban…

Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế cho căn nhà ở cấp 4? Liên hệ ngay để được chúng tôi giúp đỡ.

Ý kiến bình luận