Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì? - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại vẫn là phong cách lên ngôi trong năm nay. Bạn biết gì về phong cách này? Làm thế nào để tạo ra phong cách này cách hoàn hảo và tối ưu nhất? Cùng tìm hiểu thông tin liên quan tới phong cách hiện đại với chia sẻ sau.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách sử dụng xu hướng ở thời điểm hiện tại vào các thiết kế. Theo đó, phong cách hiện đại hiện nay tập trung vào việc sử dụng các khối hình cơ bản, đơn giản theo mặt bằng và có xu hướng tự do.

Ngoài ra, phong cách này còn hướng tới tính chất về vật liệu sử dụng. Các vật liệu mới mẻ đang HOT được áp dụng vào từng thiết kế. Tất cả tạo nên không gian mới mẻ có phần phóng khoáng, tự do.

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Xu hướng hiện nay là ưa chuộng sự đơn giản cả về mặt màu sắc. Thay vì những gam màu rực rỡ, bắt mắt là gam màu nhẹ, trung tính. Các gam màu nổi bật là màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen.

Màu sắc được sử dụng nhấn mạnh tới hình khối, đường nét trên nội thất. Chúng góp phần tạo ra sự khác biệt giữa các bản thiết kế khác nhau, thể hiện phong cách cá nhân.

Ngày nay nhiều gia chủ yêu thích sự phá cách trong sử dụng màu sắc. Từ đó những không gian hiện đại có phần táo bạo được tạo ra là sức hút đặc biệt và là điều nhiều người yêu thích ở phong cách hiện đại.

Vật liệu sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại

Vật liệu chọn trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại cũng tuân theo quy luật về xu hướng. Một số vật liệu hiện nay như kính, chrome, bê tông, gỗ,…Đặc điểm chung là chúng tạo ra bởi công nghệ hiện đại, nhẹ, giá thành phải chăng và dễ vệ sinh. Song chúng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra ý tưởng khác nhau từ trẻ trung, năng động tới trầm lặng sang trọng cho thiết kế hiện đại.

Sư phân chia không gian mở trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Việc phân chia không gian xuất hiện ở tất cả phong cách thiết kế. Nhưng ở phong cách hiện đại không gian mở là một đặc trưng khá phổ biến. Hiện nay xu hướng mở được nới rộng và sử dụng cho không gian bếp và phòng khách.

Sự phân chia này thường gặp nhiều hơn ở thành phố lớn, nơi tập trung căn hộ diện tích nhỏ. Nó cũng xuất hiện ở căn nhà lớn nếu gia chủ yêu thích sự cởi mở này. Đặc điểm này có ưu điểm nổi bật về khả năng nới rộng diện tích nhà ở. Không gian giờ đây không bị gò bó và đặt nặng hình thức mà là thể thống nhất, hiện đại và phóng khoáng.

Sử dụng đồ nội thất hiện đại

Sự hiện đại trong phong cách được cập nhật mới nhất vào đồ nội thất. Các món nội thất tạo ra tinh xảo bởi công nghệ hiện đại là điểm nhấn tôn vinh vẻ đẹp mới mẻ này.

Đặc điểm mà đồ nội thất của đồ nội thất trong phong cách này là sự giản lược. Chúng được thể hiện với màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Bên cạnh đó, các bề mặt của đồ nội thất đều được đánh bóng sạch sẽ, dễ vệ sinh và tiện lợi nhất.

Cách bố trí đồ nội thất trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Chọn nội thất là quan trọng nhưng việc bố trí có tầm quan trọng không kém. Cách bố trí góp phần làm nổi bật phong cách của cả ngôi nhà. Chúng cần vừa nổi bật, vừa tiện nghi lại hài hòa.

Tư vấn thiết kế nội thất nhà ở và 7 Lời khuyên hữu ích!

Một lưu ý nhỏ khi bố trí nội thất hiện đại là hạn chế nội thất, hạn chế kích thước lớn. Bởi nó trái ngược với quan điểm của phong cách hiện đại ngày nay.

Ánh sáng trong thiết kế hiện đại

Ánh sáng được ví như linh hồn của phong cách hiện đại, nhất là ánh sáng tự nhiên. Nên tận dụng triệt để nguồn sáng này để mang lại hiệu quả thiết kế tốt nhất.

Các kiến trúc sư tập trung vào việc sử dụng cửa kính lớn ở các phòng ban. Trong đó, trang bị hệ thống rèm kéo để gia chủ dễ dàng điều chỉnh.

Ngoài ra, ánh sáng đèn điện rất quan trọng. Nguồn sáng đèn cần ổn định, độ sáng phù hợp với các phòng ban để mang lại hiệu ứng mạnh mẽ cho phong cách hiện đại. Ánh sáng là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thiện nội thất giúp căn nhà trở nên hoàn mỹ hơn.

Thiết kế hiện đại ít sử dụng họa tiết

Đặc điểm của các thiết kế hiện đại sử dụng ít họa tiết. Đa phần hướng tới sự tối giản, đơn giản, không rem rúa hay cầu kỳ phức tạp. Sự tối giản chi tiết được sử dụng cho tất cả chi tiết ở đây:

  • – Từ kiến trúc trần, phào, chỉ.
  • – Thiết kế đồ dùng, đồ nội thất.
  • – Thiết kế cho đồ trang trí…

Đề cao tính sáng tạo trong thiết kế nội thất hiện đại

Sáng tạo là yếu tố tiên phong và là dấu hiệu nhận biết phong cách hiện đại đơn giản nhất. Tính sáng tạo được thể hiện từ việc sử dụng màu sắc, chất liệu và đồ nội thất.

Trong đó ưu tiên các món đồ có tính sáng tạo hướng tới nhiều công năng mới mẻ. Mức độ sáng tạo của chúng cần phù hợp với những gì bạn tạo ra cho tổng thể ở đây.

Bạn đã thực sự hiểu về phong cách thiết kế nội thất hiện đại chưa? Bạn đang có ý định kiến tạo không gian theo phong cách này? Hãy liên hệ để được chúng tôi trợ giúp.

Ý kiến bình luận