Cập nhật 7 xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất năm nay! - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Cập nhật 7 xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất năm nay!

Sở hữu thiết kế kiến trúc nội thất mới mẻ hợp xu hướng là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, xu hướng đó không ngừng thay đổi và cập nhật qua các năm. Vậy, trong năm nay xu hướng đó có gì mới mẻ? Cùng cập nhật để có thêm lựa chọn cho không gian của mình với những chia sẻ trong bài viết sau của chúng tôi.

Thiết kế kiến trúc nội thất là gì?

Thiết kế kiến trúc nội thất là chuỗi các công việc tạo nên hình dáng kiến trúc, trang trí nội thất tạo ra không gian đẹp, tối ưu, tiện ích. Để hoàn tất công trình cần tới rất nhiều kiến thức nghề nghiệp như:

  • Kiến trúc.
  • Kết cấu.
  • Cấp điện.
  • Chiếu sáng.
  • Cấp và thoát nước.
  • Hệ thống đồ điện thử…

Trong các kiến thức đó kiến trúc sư là người có ảnh hưởng lớn nhất, quyết định tới chất lượng mỗi công trình.

7 Xu hướng thiết kế kiên trúc nội thất năm nay

Năm nay, xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất đang thay đổi như thế nào? Những thiết kế nào được sử dụng và ưa chuộng? Dưới đây là một số xu hướng được chúng tôi tìm hiểu và tổng hợp.

Xu hướng  1: Thiết kế kiến trúc nội thất Xanh

Kiến trúc nội thất xanh là cách để nói tới công trình sử dụng nguồn vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Kiến trúc xanh còn tạo khả năng tiết kiệm năng lượng công nghiệp góp phần đưa cuộc sống của con người trở nên dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 Điều chỉ có ở công ty tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất xanh
Xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất xanh

Công trình được tạo ra hay sử dụng không phá vỡ tới hệ sinh thái tự nhiên. Trong quá trình sử dụng cần tới sự liên hệ mật thiết của các yếu tố tự nhiên.

Theo xu hướng này thiết kế nội thất sử dụng vật liệu như cây xanh, gỗ, ánh sáng hay gam màu xanh mát mắt. Các thiết kế xanh là sự sáng tạo mới và là đích đến của nhiều ý tưởng trong các lĩnh vực khác nhau thời gian gần đây.

Xu hướng 2: Thiết kế nhà phố hiện đại

Với đặc điểm diện tích đất ở bị thu hẹp thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố hiện đại lên ngôi. Đặc trưng của xu hướng này thường là:

  • – Tối ưu diện tích sinh hoạt tạo ra sự rộng rãi cho ngôi nhà.
  • – Sử dụng đồ dùng, đồ nội thất thiết kế đơn giản, nhiều tính năng.
  • – Chất liệu hiện đại, nhẹ nhàng vệ sinh dễ dàng và khả năng linh hoạt cao.
  • – Cách sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã làm giảm đi sự ngột ngạt của phong cách nhà phố….
  • Thiết kế nội thất nhà phố
    Thiết kế nội thất nhà phố

Nếu bạn đang sở hữu căn nhà nơi phố xá và có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn kiểu thiết kế này.

Xu hướng 3: Thiết kế kiến trúc nội thất biệt thự tân cổ điển

Bên cạnh thiết kế hiện đại, phong cách tân cổ điển xuất hiện như một điểm nhấn hoàn hảo. Tân cổ điển là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển. Thiết kế lấy những bức tường, hàng cột làm trọng tâm và làm nổi bật bản chất của không gian. Các thiết kế đặc biệt nhấn mạnh vào các đường cong nhẹ nhàng và tinh tế hay họa tiết hoa lá cành phức tạp

Kiến trúc nhà tân cổ điển
Kiến trúc nhà tân cổ điển

Chất liệu hay màu sắc thể hiện đa dạng hơn góp phần làm mới cho kiến trúc hiện đại. Theo xu hướng này nguyên liệu được sử dụng đa dạng từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, gạch… Màu sắc mở rộng thêm màu xám, ghi, màu xanh đậm thay vì chỉ có màu đen, màu vàng trong phong cách cổ điển.

Xu hướng 4: Thiết kế nhà thông minh

Sự phát triển chóng mặt của cách mạng khoa học công nghệ 4.0 là ảnh hưởng lớn tạo ra xu hướng này. Những ngôi nhà thông minh giúp giải quyết nhiều vấn đề, đặc biệt là sự eo hẹp về mặt diện tích. Nhất là nhà thông minh đáp ứng cao nhu cầu ngày càng tăng của người dùng hiện đại.

Tạo ra các thiết kế nhà thông minh
Tạo ra các thiết kế nhà thông minh

Kiến trúc nhà không khác gì nhà thông thường. Điểm mới là chính là cách sử dụng đồ dùng, đồ nội thất.Chúng được lựa chọn với tính năng mới nhất là khả năng có thể điều khiển linh hoạt . Các đồ dùng công nghệ cao, đồ nội thất thông minh góp phần làm giảm diện tích trưng bày ở ngôi nhà.

Xu hướng 5: Nội thất gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp kết hợp

Chất liệu gỗ luôn có chỗ đứng rất cao đối với mỗi lựa chọn đồ nội thất, nhất là gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, giá cả của loại gỗ này khá cao kết hợp với sự đa dạng về màu sắc hay vân màu của gỗ cong nghiệp tạo ra sự xuất hiện của gỗ công nghiệp.

Nội thất gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên kết hợp
Nội thất gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên kết hợp

Đó cũng chính là xu hướng năm nay, sử đụng đan xen 2 chất liệu gỗ. Xu hướng  tạo nên sự thân thiện của ngôi nhà với chi phí thấp. Sự kết hợp cần tinh tế để thể hiện rõ đẳng cấp cũng như phù hợp với công năng. Điều này đòi hỏi kỹ năng cao ở các KTS, do đó bạn cần lựa chọn kỹ đơn vị thiết kế.

Xu hướng 6: Thiết kế nội thất không gian mở

Không gian mở vẫn là xu hướng HOT trong vài năm trở lại đây. Xu hướng này cũng xuất phát chính từ diện tích nhà ở thu hẹp. Kiểu thiết kế nhà ở mới mẻ giúp nới rộng diện tích và đảm bảo công năng cho ngôi nhà.

Tạo ra không gian mở cho thiết kế nội thất
Tạo ra không gian mở cho thiết kế nội thất

Theo đó không gian mở thường kết hợp phòng khách và nhà bếp. Vách ngăn cho chúng được lựa chọn chính là đồ nội thất hay vách ngăn hiện đại. Đảm bảo chức năng không gian riêng nhưng trong cùng một căn phòng. Kiểu thiết kế này thường được sử dụng cho nhà phố hay chung cư.

Xu hướng 7: Thiết kế kiến trúc nội thất tối giản

Theo cách nghiên cứu chỉ ra màu sắc hay đặc điểm về kiến trúc ảnh hưởng nhiều tới tâm trạng của người dùng. Theo đó, phong cách này được chọn nhiều hơn bởi những gia chủ yêu thích sự đơn giản, tinh tế và hiện đại.

Tạo ra sự tối giản
Tạo ra sự tối giản

Đơn giản cả nét kiến trúc xây dựng cho nhà ở, sự đơn giản còn đi sâu vào lựa chọn nội thất hay màu sắc cho ngôi nhà. Thiết kế bỏ đi những chi tiết rườm rà, phức tập trung vào sự tối giản. Ưu điểm của xu hướng này là tạo ra không gian gọn gàng, sự thoáng mát và rộng rãi cho ngôi nhà.

Trên đây là 7 xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất trong năm nay. Bạn yêu thích xu hướng nào? Hãy chọn ra một xu hướng cho công trình của bạn bằng cách liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Ý kiến bình luận