Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên- Xu hướng HOT năm nay! - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên- Xu hướng HOT năm nay!

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm khi nhắc tới không gian đẹp. Gỗ tự nhiên không chỉ có giá trị vật chất, mà cả những giá trị không thể đong đếm về tinh thần. Xu hướng sử dụng nội thất gỗ hiện nay như thế nào? Cùng cập nhật xu hướng sau.

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên là gì?

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên là việc phân bổ không gian, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên cách khoa học đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng. Loại gỗ tự nhiên có nguồn gốc từ một số loại cây sinh sống trong tự nhiên. Phổ biến như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ lim….

Độ bền, vẻ đẹp, cái hồn của gỗ tự nhiên được giữ lại một cách nguyên vẹn nhất khi chúng ta sử dụng. Gỗ tự nhiên thường sử dụng cho những chiếc cột, bộ bàn ghế, cánh cửa…

Ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều vật liệu công nghiệp trong đó có cả gỗ. Nhưng gỗ tự nhiên vẫn có một chỗ đứng nhất định, với ý nghĩa sâu sắc với mọi người. Chất liệu đáp ứng cả nhu cầu vật chất và giá trị tinh thần nên chưa bao giờ là hết HOT.

Lý do thiết kế nội thất gỗ tự nhiên được ưa chuộng

Có khá nhiều lý do để các thiết kế nội thất gỗ tự nhiên được ưa chuộng. Dưới đây là một số lý do nổi bật.

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng

Gỗ tự nhiên nổi bật với các ưu điểm như màu sắc tự nhiên với vân đẹp mắt, đa dạng. Nhờ vậy, chất liệu này góp phần tạo nên vẻ đẹp rất tự nhiên, dễ gần mà quá đỗi sang trọng. Khi được đưa vào sản xuất đồ nội thất chất liệu này được xử lý để làm nổi bật đặc tính vốn có khiến sản phẩm trở nên đẳng cấp hơn.

Vẻ đẹp của gỗ tự nhiên khác hẳn gỗ công nghiệp. Đó là vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản như một ma lực khiến mọi thứ làm từ nó đều có “hồn”. Những không gian hiện đại thường sử dụng chất liệu này để làm nổi bật sự cao cấp và “chất chơi”. So với gỗ công nghiệp, chất liệu này có mức giá cao hơn rất nhiều.

Nội thất gỗ bền đẹp với thời gian

Có nguồn gốc tự nhiên nên nội thất gỗ tự nhiên cực kỳ bền bỉ. Đặc biệt với một số loại gỗ quý như gõ đõ, lim, gỗ hương, gỗ gụ…chúng càng sử dụng lâu càng giá trị.

Nếu như gỗ công nghiệp độ bền chỉ được từ 7 đến 10 năm, thì gỗ tự nhiên kéo dài tới vài chục năm. Thậm chí càng lâu chúng càng đẹp và “đắt giá”.

Họa tiết ấn tượng có tính thẩm mỹ cao

Với đặc tính gỗ chắc, nhiều vân màu tự nhiên bắt mắt, nội thất gỗ tự nhiên khi được chạm khắc tạo nên họa tiết có giá trị. Chúng góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho đồ nội thất. Dễ dàng nhận ra điêu khắc giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp qua đặc điểm này.

>>5 “Vũ khí tối mật” tạo nên thiết kế nội thất hoàn hảo

Nội thất gỗ tự nhiên không lạc hậu, lỗi thời

Thiết kế nội thất gỗ đã xuất hiện từ thời xa xưa. Nhưng những giá trị của nó vẫn được trân trọng cho tới bây giờ. Với sự hao hụt nguồn tài nguyên gỗ, chất liệu này thậm chí còn trở nên quý hiếm hơn chứ chưa bao giờ lỗi thời.

Chất liệu Đông- Tây kết hợp tạo ra không gian nội thất được đánh giá cao. Ngày nay nội thất gỗ xuất hiện nhiều tạo hình mới mẻ đang trở thành chủ đề HOT. Sự cao cấp khiến nội thất gỗ dường như chỉ có thể sở hữu bởi gia chủ có địa vị, tài chính.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

Khi sử dụng chất liệu này hiên nay cần lưu ý những gì?

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên phong cách hiện đại

Các loại gỗ khác nhau thường sở hữu đặc điểm khác nhau.

  • – Khác nhau về độ bền, tuổi thọ.
  • – Số lượng vân, màu sắc vân.
  • – Độ cứng, khả năng tạo hình…

Do đó, việc lựa chọn chất liệu gỗ là rất quan trọng trong không gian hiện đại. Chúng ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và sự phù hợp về mặt công năng. Hiện nay các loại gỗ tự nhiên phổ biến được dùng khi thiết kế nội thất hiện đại như: gỗ sồi, gỗ mít, gỗ lim, gỗ óc chó…

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho cầu thang, ốp tường

Cầu thang và tường là 2 chi tiết thường sử dụng nội thất gỗ hiện nay. Chất lượng không cần quá cao cấp như khi sử dụng cho đồ nội thất. Nhưng nên chú ý về gam màu. Tốt nhất nên ưu tiên gam màu sáng, màu nhạt để toát lên vẻ đẹp hiện đại của không gian. Đồng thời, để sự xuất hiện của chúng không khiến không gian trở nên nhỏ bé.

Nội thất gỗ tự nhiên cho sàn và trần nhà

Nhiều gia chủ hiện nay sử dụng các thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho sàn và đặc biệt là trần nhà. Với nét điêu khắc tinh xảo, kỹ thuật xử lý hiện đại tạo ra vẻ đẹp đẳng cấp cho căn nhà.

Với sàn nhà cần yêu cầu những loại gỗ tốt, láng bóng, vân gỗ nhỏ lại tinh tế như cao su, căm xe, xoan đào…Ngược lại, thiết kế trần gỗ thường sử dụng gỗ pơ-mu vì nó có cấu trúc vân chắc, đẹp, lại đuổi muỗi.

Nội thất gỗ cho phòng khách

Nội thất gỗ cho phòng khách yêu cầu chất liệu độ bền cao. Đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ như sofa, bàn trà, kệ, tủ….Ngoài ra là sự khác biệt trong vân màu và nét điêu khắc tinh xảo góp phần tạo nên sự đẳng cấp cho bộ mặt của ngôi nhà.

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, tinh tế chất liệu này đáp ứng rất tốt. Dù ở diện mạo nào vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng và sự đẳng cấp cho không gian.

Đồ gỗ tự nhiên thiết kế nhà bếp

Khi thiết kế khu vực bếp bạn cần chú ý sự hài hòa giữa sàn, tủ, kệ và bàn ăn. Sự đồng điệu của chất liệu và màu sắc sẽ mang đến sự sang trọng cho không gian. Sự đơn giản, tinh tế của sản phẩm sẽ giúp không gian trở nên hiện đại. Nếu kinh tế không cho phép bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên giá mềm như xoan đào hoặc cao su.

Thiết kế gỗ tự nhiên phòng ngủ

Giường và tủ bằng gỗ tự nhiên là hai ưu tiên hàng đầu khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Có nhiều kiểu dáng để lựa chọn với tủ và giường. Xu hướng hiện nay giường kết hợp ngăn kéo để tận dụng không gian trống dưới đệm.

Bạn có yêu thích các thiết kế nội thất gỗ tự nhiên không? Hãy cho chúng tôi biết để giúp bạn có ý tưởng mới với chất liệu này cho ngôi nhà của bạn nhé.

Ý kiến bình luận