4 Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

4 Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang khá phổ biến trong các không gian hiện nay. Với những đặc điểm được đánh giá là mang lại nhiều ưu điểm cho không gian và sinh hoạt của người dùng. 4 Đặc điểm đó là gì? Tìm hiểu thêm với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này.

Đặc điểm chung của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Các thiết kế nội thất hiện đại chiếm tới 80% nhu cầu về thiết kế hiện nay. Bởi khả năng tương thích của phong cách này với thói quen của người dùng. Nhất là phong cách hiện đại dễ lựa chọn và phù hợp với xu thế nhà ở hiện nay. Các dặc điểm chung ở phong cách hiện đại là gì?

Thiết kế nội thất hiện đại hướng tới sự tối giản và đa chức năng
Thiết kế nội thất hiện đại hướng tới sự tối giản và đa chức năng
  • – Thiết kế hiện đại tập trung vào các hình khối mạnh mẽ và hiện đại.
  • – Thiết kế hướng tới sự tối giản, giảm đi các chi tiết rườm rà, phức tạp mang lại sự thoáng mát cho không gian.
  • – Sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào không gian làm nổi bật tính hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà.

Trong đó bao gồm việc khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên đan xen sử dụng ánh sáng nhân tạo. Nguồn sáng tự nhiên được lấy vào nhà qua các cô cửa kính, cửa sổ lớn nhỏ khắp các phòng. Bên cạnh đó là việc sử dụng hệ thống đèn trần, đèn chùm, đèn trang trí…tạo nên sự lộng lẫy cho ngôi nhà. Ánh sáng được thể hiện tốt cả ngày lẫn đêm còn làm nổi bật màu sắc được sử dụng ở không gian hiện đại.

Ngoài ra phong cách thiết kế hiện đại còn tập trung vào các yếu tố tự nhiên như cây xanh. Một điểm nhấn được sử dụng ở nhiều không gian hiện đại. Không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ mà còn rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của gia chủ.

>>Có thể bạn quan tâm: 4 Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Cách sử dụng màu sắc của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Trong các không gian hiện đại màu sắc được lựa chọn ưu tiên các gam màu sáng hoặc trung tính. Các màu sắc thường được sử dụng như màu trắng, màu be, màu ghi, màu xám…

Chúng được sử dụng cho nhiều chi tiết như:

  • Màu sơn tường, trần nhà.
  • Gạch lát sàn.
  • Thảm trải nhà.
  • Đồ nội thất, đồ dùng….

Cách phối hợp tinh tế biến không gian trở nên phóng khoáng và có phần mới mẻ. Việc lựa chọn màu sắc cho căn nhà phải đảm bảo được tiêu chí về độ hài hoà về mặt tổng thể.

Màu sắc của thiết kế hiện đại ưu tiên gam màu sáng và trung tính
Màu sắc của thiết kế hiện đại ưu tiên gam màu sáng và trung tính

Các thiết kế hiện đại thể hiện rõ nhất cho không gian phòng khách của căn nhà. Thường thì bức tường sẽ được chọn với gam màu trắng. Đồ nội thất lựa chọn gam màu trung tính. Kết hợp với một số yếu tố màu sắc khác tới từ thảm hay sàn nhà tạo nên hiệu ứng hoàn hảo.

Ở không gian nhà bếp sự hiện đại càng được thể hiện rõ nét. Màu trắng chiếm chủ đạo nhất là ở các không gian nhỏ. Chúng dùng cho tủ bếp, quầy bar, bàn nấu ăn…Với các đồ dùng nhà bếp như bếp nướng, tủ lạnh, lò vi sóng… có gam màu đen tạo nên sự hiện đại rõ nét dễ dàng được cảm nhận bởi bất cứ ai.

Chất liệu trong phong cách hiện đại

Thay vì chất liệu tự nhiên như gỗ tự nhiên hay đá tự nhiên thì ở thiết kế nội thất hiện đại hướng tới vật liệu công nghiệp. Các vật liệu như Chrome, kính, bê tông,…Sự xuất hiện của chúng như một dấu hiệu nhận biết hoàn hảo của không gian hiện đại. Với các thiết kế mới mẻ các vật liệu góp phần tạo nên sự thoáng đãng và sang trọng cho căn phòng.

Ưu tiên vật liệu nhẹ, dễ vệ sinh
Ưu tiên vật liệu nhẹ, dễ vệ sinh

Đặc điểm chung của các vật liệu này là khá nhẹ, độ bền cao, sử dụng được nhiều việc và có giá thành phải chăng. Các vật liệu này dùng cho sàn nhà, đồ nội thất, đồ dùng…

Sự phân chia không gian trong phong cách thiết kế hiện đại

Phân chia không gian trong thiết kế nội thất hiện đai là ưu tiên hàng đầu. Cách phân chia độc đáo 2 trong 1 hay 3 trong 1 thường được sử dụng ở không gian hiện đại. Cách phân chia giải quyết tốt vấn đề về sử dụng diện tích. Đặc biệt chúng tối ưu công năng cho các không gian và tận dụng mọi góc trống của ngôi nhà.

Đi kèm với sự phân chia này là việc sử dụng các món đồ có tính hiện đại. Không chỉ góp phần định hình tốt cho các phân chia. Các món đồ hiện đại còn có công năng tối ưu giải quyết tốt nhu cầu hiện nay.  Chúng góp phần giảm thiểu diện tích sử dụng để chứa đựng đồ dùng trong không gian hiện đại.

Sự phân chia không gian giúp giải quyết tốt vấn đề diện tích ở thiết kế nội thất hiện đại
Sự phân chia không gian giúp giải quyết tốt vấn đề diện tích ở thiết kế nội thất hiện đại

Việc sử dụng các thiết kế nội thất

Đúng như tên gọi của nó các đồ dùng nội thất được lựa chọn theo phong cách hiện đại. Các đặc điểm của đồ nội thất hiện đại thường thấy là sự tối giản cả thiết kế lẫn màu sắc. Đặc biệt là đảm bảo công năng tối ưu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Nội thất hiện đại ưu tiên có khả năng vệ sinh tốt, thiết kế nhỏ gọn có thể di chuyển dễ dàng và đa năng hóa trong cách sử dụng.

Bạn đang có ý tưởng cho không gian của mình? Bạn yêu thích thiết kế nội thất hiện đại nhưng chưa biết cách thực hiện? Hãy liên hệ để được chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng đó cách sinh động và chân thực nhất.

Ý kiến bình luận