5 Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp xuất sắc - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

5 Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp xuất sắc

Nhà bếp vốn là một trong những không gian được sử dụng nhiều và có sức ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của gia đình. Ai cũng mong muốn tạo ra căn bếp đẹp, tiện nghi, sạch sẽ và đó là lý do thiết kế nội thất nhà bếp được sử dụng. Nhờ sự chuyên nghiệp được sử dụng căn bếp như gặp “phép màu” mang màu sắc mới mẻ tới cho ngôi nhà. Tham khảo 5 ý tưởng cho thiết kế căn bếp dưới đây.

Thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại

Thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại là ý tưởng được sử dụng phổ biến hiện nay. Các nhà bếp hiện đại thường có đặc điểm chung là diện tích khá nhỏ. Việc chọn ra thiết kế nội thất vừa đẹp vừa tối ưu công năng là mục đích tạo ra cho căn bếp.

Với đặc điểm này chúng tôi gợi ý phong cách hiện đại hoặc Bắc Âu cho căn bếp. Các thiết kế nội thất hiện đại hướng tới sự đơn giản và tiện ích mở rộng. Sử dụng các đồ nội thất có thiết kế tối giản nên được ưu tiên. Nhất là sử dụng gam màu trắng để nới rộng diện tích dưới mắt nhìn.

>>Có thể bạn quan tâm: Những sai lầm “Nghiêm trọng” khi thuê công ty thiết kế nội thất

Nội thất căn bếp nhỏ
Nội thất căn bếp nhỏ

Trong ý tưởng cho căn bế nhỏ không được bỏ qua một số yếu tố như ánh sáng, cửa sổ… nhằm tối ưu sự tương tác với bên ngoài.

Có thể nói, ý tưởng không chỉ giúp giải quyết tốt vấn đề diện tích sinh hoạt. Ý tưởng lần này còn tạo nên không gian nấu nướng hiện đại tạo cảm hứng mới mẻ ngay cả khi đang nấu ăn. Các thiết kế nội thất ở ý tưởng này tối giản chất liệu thường là gỗ công nghiệp nên giá thành tương đối phải chăng.

Thiết kế nội thất nhà bếp sử dụng sự tương phản

Tương phản để tạo nên điểm nhấn mới mẻ trong không gian căn bếp. Thiết kế nội thất nhà bếp ở ý tưởng này bỏ hoàn toàn lối mòn cũ. Ý tưởng không sử nét tương đồng trong các thiết kế mà thay vào đó là sự tương phản.

Sử dụng tính tương phản cho căn bếp
Sử dụng tính tương phản cho căn bếp

Sự tương phản thể hiện ở việc lựa chọn màu sắc trong nhà bếp. Thường thì gam màu trắng được lựa chọn chủ đạo cho tường nhà bếp. Sự tương phản khi lựa chọn nội thất màu sắc khác biệt như đen, màu nâu, màu gỗ. Những gam màu có tính tương phản được lựa chọn cho đồ dùng như tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng…Sự khác biệt về màu sắc cùng với giá trị của món đồ làm nổi bật sự cao cấp của căn bếp.

Màu sắc sử dụng tương phản còn khá hợp lý. Màu trắng được chọn có tác dụng tạo cho không gian bếp cảm giác rộng rãi hơn. Những đồ dùng với màu sắc tương phản được đánh giá khá sạch sẽ. Gia chủ không còn mất nhiều thời gian vệ sinh mà căn bếp vẫn sạch sẽ kể cả khi có bụi nhỏ.

Thiết kế sử dụng tone màu trắng chủ đạo

Tone màu trắng xuất hiện khá nhiều trong thiết kế nội thất nhà bếp thời gian gần đây. Nó nằm ở cách chọn màu sơn tường, tủ bếp treo tường, tủ bàn bếp… Tất cả toát lên vẻ đẹp đồng bộ và hài hòa cho căn bếp.

Màu trắng là chủ đạo song sự xuất hiện nội thất gỗ sẽ tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Gam màu trắng khiến cho việc lựa chọn nội thất dễ hơn. Nhiều cách bố trí có thể tạo ra nhờ cách dùng màu trắng làm gam màu chủ đạo.

Sử dụng phụ kiện trang trí

Ý tưởng thiết kế căn bếp với phụ kiện trang trí thích hợp ở không gian lớn. Hoặc có thể sử dụng ở không gian mở để tạo điểm nhấn cho căn bếp. Các phụ kiện được dùng ở nhà bếp như tranh ảnh, đèn chùm, những chiếc bình, cây xanh…

Những phụ kiện nên được sử dụng với màu sắc hài hòa tạo sự độc đáo cho căn bếp. Nên chọn phụ kiện hướng tới sự ngon miệng và ấm cúng. Tranh ảnh nên chọn những bức tranh hoa quả đơn giản. Đèn chùm đặt ở vị trí bàn ăn để tạo sự ấm cúng cho không gian ăn uống.

Tạo ra sự tiện nghi và tối đa công năng

Ý tưởng tạo ra sự tiện nghi và tối đa công năng hoàn toàn với nhu cầu hiện nay. Ý tưởng này được thực hiện trong cách lựa chọn đồ nội thất nhà bếp. Các tiện ích có thể lựa chọn như:

  • Tủ bếp có khả năng cất giữ nhiều đồ dùng với nhiều ngăn riêng biệt.
  • Không gian bàn bếp sử dụng làm bàn ăn đứng khi cần thiết.
  • Bàn bếp có thể đựng được bình hoa, cây xanh bonsai…

Căn bếp thông minh đáp ứng tối đa công năng giải quyết tốt khó khăn về mặt diện tích. Nhất là có không gian thư giãn tận dụng cây xanh bên ngoài. Những giờ nấu ăn không còn là công việc mà như một cách thư giãn.

Trên đây là 5 ý tưởng để có thiết kế nội thất nhà bếp đẹp xuất sắc. Không chỉ sử dụng 1 ý tưởng mà bạn có thể kết hợp chúng tạo nên không gian bếp thật ấn tượng. Nếu vẫn chưa biết cách tự thiết kế hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn tạo ra không gian đẹp cho căn bếp nhà bạn.

Ý kiến bình luận