5 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng công ty - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

5 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng công ty

Thiết kế nội thất văn phòng công ty là một trong những giải pháp nhằm cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên. Với nhiều lĩnh vực nhiều tính chất công việc khác nhau sẽ có nhiều cách để thiết kế. Chúng được chia thành 5 phong cách chính dưới đây. Đây cũng chính là 5 phong cách khá phổ biến đang được các công ty sử dụng hiện nay.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng là gì?

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng công ty là cung cách tạo ra không gian làm việc cho doanh nghiệp. Nó bao gồm nhiều không gian với đặc điểm riêng nhưng tất cả hướng tới cung cách nhất định. Tùy thuộc vào tính chất công việc và môi trường mà văn phòng sẽ được thiết kế với phong cách khác nhau.

Phong cách được xem là sợi dây kết nối mối liên kết về mặt cảnh quan các phòng ban với nhau. Nó được sử dụng để góp phần tạo nên không gian làm việc chuyên nghiệp. Nguồn cảm hứng làm việc tốt hơn cho nhân viên.

Ngày nay, có khá nhiều công việc khác nhau để mọi người lựa chọn. Cũng có nhiều địa điểm để có thể chọn là nơi làm việc. Nhưng nhiều người coi không gian làm việc như một tiêu chí khi xin việc. Với mong muốn vừa có được công việc yêu thích lại có môi trường làm việc tốt hơn.

5 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng công ty đang được ưa chuộng

Như đã nêu ở trên có khá nhiều phong cách được sử dụng cho thiết kế nội thất văn phòng công ty. Nhưng nhìn chung nổi bật với 5 phong cách sau.

Thiết kế nội thất văn phòng công ty hiện đại

Đơn giản chính là đặc điểm nổi bật của phong cách hiện đại sử dụng trong thiết kế nội thất văn phòng. Nổi bật với các chi tiết trơn, ít họa tiết và các đường thẳng. Rất ít chi tiết tỉ mỉ hay phức tạp được sử dụng ở các chi tiết trong không gian văn phòng.

>>Xem thêm: Mách bạn chọn công ty thiết kế thi công nội thất uy tín

Màu sắc sử dụng thường là gam màu nhẹ nhàng, trung tính. Sự kết hợp tinh tế giữa nội thất cùng họa tiết trên tường, tranh treo, bàn ghế…Tạo nên không gian mới mẻ có phần phóng khoáng. Ở phong cách hiện đại chất liệu được sử dụng nhiều là kính cường lực

Kiểu văn phòng hiện đại thường xuất hiện ở doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh. Những môi trường trẻ, sáng tạo và luôn cần ý tưởng táo bạo trong công việc.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp cho công ty

Phong các văn phòng công nghiệp tái hiện thú vị nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất…vào không gian làm việc. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là hệ thống kỹ thuật không được kín đáo. Nhất là hệ thống ống dẫn và kết cấu trần chính là dấu hiệu dễ thấy của phong cách này.

Mọi thứ dường như được sử dụng khá công nghiệp. Nó cho thấy tính chất công việc cần sự khẩn trương, nghiêm túc như hoạt động sản xuất vậy. Ở phong cách này chất liệu ưu tiên là gạch trần, sàn xi măng, gỗ, kim loại.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Kiểu văn phòng này thường xuất hiện cạnh các khu công nghiệp. Tính chất công việc cần có sự tương tác trực tiếp với khâu sản xuất.

Thiết kế nội thất văn phòng xanh cho công ty

Văn phòng xanh đã nói lên phần nào đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này. Thiết kế hướng tới sử dụng màu sắc xanh sinh động, tươi mát. Không gian văn phòng hướng tới sự thoải mái như đang ngoài trời.

thiết kế nội thất văn phòng xanh cho cong ty
Thiết kế nội thất văn phòng với cây xanh

Các yếu tố được chú ý nhiều chính là cây xanh, bình hoa, decor cây lá hay tranh ảnh…Căn phòng làm cho không gian làm việc trở nên sống động. Giảm đi sự ngột ngạt của máy móc, nội thất. Phong cách văn phòng xanh khá được ưa chuộng hiện nay. Chúng xuất hiện với nhiều kiểu biến tấu khác nhau tùy doanh nghiệp. Mục tiêu là tạo ra không gian làm việc tốt cho cả sức khỏe, tinh thần để ý tưởng làm việc được tốt hơn.

Những văn phòng xanh thường xuất hiện nhiều ở các công ty thiết kế. Hay những công việc luôn có áp lực lớn như lập trình…

Phong cách không gian mở cho văn phòng công ty

Văn phòng mở là lựa chọn của khá nhiều người khi tìm kiếm nơi làm việc cho mình. Thay vì mỗi nhân viên sẽ có một chỗ ngồi nhất định. Giờ đây mọi người có thể ngồi ở bất cứ nơi nào họ thích. Miễn là đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc. Chỉ cần nói vậy đã cho thấy sự phá cách trong không gian văn phòng hiện nay.

thiết kế nội thất văn phòng mở cho công ty

Các thiết kế ở phong cách này hướng tới việc di chuyển dễ dàng cho nhân viên. Nhiều khung hình, nhiều không gian khác nhau được tạo ra với màu sắc mới mẻ. Nhất là có những không gian để mọi người làm việc nhóm. Phong cách này phù hợp với công việc năng động, sáng tạo nhất là môi trường trẻ.

Thiết kế tối giản cho thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế tối giản không chỉ được ưa chuộng ở cách lựa chọn nội thất mà cả trong phong cách thiết kế nội thất văn phòng. Mọi thứ được lựa chọn dựa trên tiêu chí tối giản. Cách tạo ra không gian đơn giản khiến mọi thứ trở nên gọn gàng. Song không quên hỗ trợ tốt trong công việc.

Ở phong cách này các thiết kế và màu sắc tương đương với phong cách hiện đại. Thường là 3 màu với tỷ lệ hòa trộn 60-30-10 ( 60% chủ đạo – 30% trung gian và 10% màu nhấn). Sự tối giản trong thiết kế nội thất văn phòng công ty còn góp phần giải quyết vấn đề về diện tích. Một trong những khó khăn lớn của các doanh nghiệp.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng công ty phổ biến hiện nay. Bạn yêu thích phong cách nào? Hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn giúp bạn sở hữu thiết kế phù hợp nhất.

Ý kiến bình luận