Thiết kế nội thất Shophouse và những điều ít biết! - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Thiết kế nội thất Shophouse và những điều ít biết!

Xu hướng thiết kế nội thất shophouse đabg rất được ưa chuộng hiện nay. Xu hướng này là gì? Đặc trưng của nó ra sao? Hay làm thế nào để có mẫu thiết kế đẹp, độc đáo? Cùng tìm hiểu thêm với những chia sẻ của chúng tôi có trong bài viết này.

Thiết kế nội thất shophouse là gì?

Thiết kế nội thất shophouse là việc tạo ra không gian đẹp, tối ưu cho loại hình nhà ở kết hợp cửa hàng. Hay cũng có thể là nhà ở và showroom. Mục đích là tạo không gian kinh doanh thuận tiện ngay tại gia đình. Cách kết hợp này mang lại khá nhiều lợi ích nhất là trong việc tối ưu diện tích.

Phong cách này thường xuất hiện ở các nơi đông dân cư, hoạt động buôn bán sầm uất. Các thiết kế thường có ít nhất 2 tầng. Shophouse ngày càng phát triển cùng với xu hướng dân số tăng và diện tích đất bị thu hẹp. Đây là cơ hội mới không chỉ cho các gia đình sinh sống tại nơi buôn bán sầm uất mà còn cho giới kinh doanh bất động sản.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất shophouse

Đặc trưng hay còn gọi là đặc điểm chung của các shophouse là gì? Hay những yếu tố nào góp phần tạo nên shophouse? Dưới đây là 3 đặc trưng cơ bản.

Thiết kế nội thất shophouse có chức năng đa dạng

Chức năng đa dạng là đặc điểm dễ thấy ở các thiết kế shophouse. Điều này là dễ hiểu bởi chúng được tạo ra nhờ kết hợp không gian nhà ở và cửa hàng. Các ngôi nhà được chọn làm shophouse thường xuất hiện ở khu buôn bán sầm uất. Do đó các căn hộ nhà phố được xem là lựa chọn tối ưu.

Thiết kế được tạo ra vừa đảm bảo không gian sinh hoạt cho gia đình. Chúng vẫn tạo ra những khoảng riêng cho việc kinh doanh. 2 chức năng này chung trong một ngội nhà nhưng không bị ảnh hưởng tới nhau. Đó chính là sức hút mà loại hình này mang lại cho người dùng và được tin dùng nhiều.

Với khả năng định hình không gian cực tốt. Cả 2 chức năng tưởng chừng như có liên quan tới nhau nhưng được tách biệt rõ ràng. Bởi vậy, nhiều gia chủ sở hữu căn nhà phố hiện nay không ngại ngần sở hữu loại hình này. Vừa làm cho sinh hoạt hàng ngày trở nên mới mẻ hơn lại có thêm thu nhập tại gia khá hiệu quả.

Shophouse có căn hộ thông tầng

Thông tầng chính là đặc trưng của các căn hộ nhà phố. Bởi nhà phố là lựa chọn tối ưu cho thiết kế nội thất shophouse do đó đây chính là đặc trưng của nó.

Sự thông tầng nhằm tạo ra tính liên kết giữa nhà ở và cửa hàng. Thuận tiện cho sinh hoạt và kinh doanh của gia chủ. Nội thất shophouse tạo ra nhiều lối di chuyển giữa các tầng còn để dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa. Thêm một lần nữa cho thấy lợi ích của thiết kế shophouse với gia chủ. Nó giúp rút ngắn thời gian, chi phí di chuyển nếu như sử dụng cửa hàng ở một địa điểm khác thay vì shophouse.

Ưu tiên không gian xanh

Nhà phố được biết đến là căn hộ khá chật chội mà không thể bớt đi bất cứ sinh hoạt nào. Do đó thiết kế xanh được sử dụng để tiết chế đi sự chật chội ở đó. Và đây cũng chính là đặc trưng của các thiết kế shophouse.

>> Hướng dẫn tự đánh giá mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp

Tận dụng những không gian trong căn hộ để tạo không gian xanh. Bằng cách sử dụng không gian thư giãn với cây xanh, bể cá…. Cách làm này vừa mang tới không gian màu sắc tươi mới, đầy năng lượng làm giảm sự ngột ngạt hay chật chội trong khi bày trí hàng hóa. Đồng thời chúng còn rất tốt cho không khí. Là tiền đề để nâng cao chất lượng cuộc sống với không khí trong lành, thông thoáng.

Không gian xanh được sử dụng còn có lợi ích khác. Đó là tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho những khách hàng tới tham quan sản phẩm. Không gian góp phần tạo tâm lý mua hàng tốt nhất. Để khách hàng có thể thoải mái tương tác với gia chủ khi mua hàng mà không có cảm giác e ngại.

Những lưu ý để có thiết kế shophouse đẹp

Để có mẫu thiết kế nội thất shophouse đẹp bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Xác định tính đa chức năng của shophouse

Đến đây ai cũng biết đây là đặc trưng của shophouse. Nhưng tùy thuộc chức năng sẽ có cách thiết kế khác nhau. Hiện nay phổ biến với thiết kế tầng 1 kinh doanh và các tầng trên dùng để ở.

Hay cũng có thể sử dụng tầng 1 để trưng bày sản phẩm nổi bật. Tầng 2 với những sản phẩm khác và tầng trên để ở… Thường các loại hình kinh doanh có thể sử dụng cho shophouse  như shop quần áo, mỹ phẩm, quán cà phê, tiệm làm tóc…Cách thiết kế nội thất tùy thuộc vào ý tưởng của gia chủ.

Chú trọng vào không gian xanh cho thiết kế nội thất shophouse

Không gian xanh được nhiều khách hàng đánh giá là sức hút của các shophouse. Thay vì quá tập trung vào các thiết kế trưng bày sản phẩm thì không gian xanh lại mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiểu được điều này hiện nay rất nhiều người tập trung vào không gian xanh. Có rất nhiều ý tưởng được thực hiện cho không gian này.

Các shophouse  như biến thành trung tâm thương mại thu nhỏ. Khách hàng tìm tới không chỉ mua hàng, thăm thú. Khách còn trải nghiệm chụp hình, ngắm cảnh, thư giãn với các thiết kế xanh được tạo ra ở đây. Đặc biệt ưu tiên việc bài trí không gian xanh bằng chậu hoa, cây cảnh, bể cá…

Đây là một số thông tin về shophouse- Một loại hình khá nổi hiện nay. Bạn đã hiểu qua về cách thiết kế nội thất shophouse  chưa? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ để tiếp tục được giải đáp nhé.

Ý kiến bình luận