Chi phí thiết kế nội thất chung cư được tính như thế nào? - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Chi phí thiết kế nội thất chung cư được tính như thế nào?

Chi phí thiết kế nội thất chung cư là một trong những mối quan tâm lớn của nhiều người. Chi phí đó được tính như thế nào? Hay làm thế nào để tối ưu chi phí cho việc thiết kế. Cùng tham khảo những chia sẻ trong bài viết sau của chúng tôi để tìm ra đáp án.

Chi phí thiết kế nội thất chung cư là gì?

Chi phí thiết kế nội thất chung cư là số tiền bỏ ra cho việc cải tạo hay thiết kế nội thất của chung cư. Tùy quy mô hay ý tưởng mà giá cả phải trả là khác nhau. Nắm được chi phí phải trả để gia chủ có sự chuẩn bị về ngân sách hợp lý. Đồng thời chủ động hơn trong việc tìm kiếm đơn vị thiết kế trọn gói có mức giá hợp lý.

Chi phí thiết kế nội thất chung cư được tính như thế nào?

Chi phí thiết kế nội thất chung cư bao gồm chi phí tất cả hạng mục được thực hiện cho tới khi dự án hoàn thành. Nó bao gồm:

  • Chi phí thiết kế.
  • Chi phí cho thi công.
  • Chi phí cho đơn vị nhận thiết kế.
Chi phí thiết kế nội thất chung cư cao cấp lớn hơn chung cư nhỏ
Chi phí thiết kế nội thất chung cư cao cấp lớn hơn chung cư nhỏ

Cụ thể từng hạng mục chi phí được tính như thế nào cùng tìm hiểu thêm với những thông tin sau.

Chi phí cho thiết kế

Thiết kế nội thất là bước đầu tiên cần làm sau khi thỏa thuận xong với bên đơn vị nhận thầu. Chi phí cho thiết kế là khoản phí để đơn vị nhận thầu xây dựng bản thiết kế nội thất. Bản thiết kế được tạo ra dựa trên thỏa thuận về 2 bên từ ý tưởng tới công năng cho căn hộ.

Đơn vị nhận thầu sẽ mô phỏng công trình sau khi được hoàn thành dưới dạng 3D. Cùng với quá trình thiết kế chi tiết trên nhiều bản vẽ khác nhau cho các hạng mục. Quá trình này tạo ra cách bố trí đúng như ý tưởng, tránh sai sót và phát sinh sự cố trong khi thi công.

Tùy thuộc phong cách thiết kế mà mức giá phải trả là khác nhau:

  • Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường là từ 150.000 – 250.000đ / m2 mặt sàn (Giá thị trường năm 2020).
  • Với phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển, mức giá thiết kế nội thất dao động từ 300.000 – 400.000đ / m2.
Chi phí bao gồm cả đồ nội thất
Chi phí bao gồm cả đồ nội thất

Mức giá có thể khác nhau ở các đơn vị nhận thầu khác nhau. Và đây cũng chính là yếu tố bạn cần quan tâm ngay từ khi tìm kiếm đơn vị nhận thầu.

Chi phí thi công nội thất

Sau khi hạng mục thiết kế hoàn tất bước tiếp theo là tiến hành thi công. Bạn có thể thuê luôn đơn vị thiết kế, thi công trọn gói hoặc chọn đơn vị khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói thì tốt hơn. Nhằm đảm bảo không có sai sót hay không hiểu ảnh hưởng tới tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Trong hạng mục thi công lại chia thành nhiều hạng mục khác như:

Lắp đặt điện nước

Chi phí cho điện nước là chi phí quan trọng đầu tiên cho các chung cư. Nhất là với hạng mục căn hộ đang ở giai đoạn xây thô. Nhằm đảm bảo sự tiện nghi của các thiết bị điện vệ sinh trong căn hộ.

Hạng mục này được tính theo mức phí như sau:

  • Lắp đặt công trình điện dán dây: 60.000 – 80.000đ /m2.
  • Lắp đặt điện rút dây hoàn thiện khoảng 70.000 – 90.000đ / m2.
Đồ nội thất sang trọng tân cổ điển luôn đắt hơn sự đơn giản của phong cách hiện đại
Đồ nội thất sang trọng tân cổ điển luôn đắt hơn sự đơn giản của phong cách hiện đại

Ngoài ra còn phụ thuộc cả vào các vật tư được sử dụng như cáp điện, đường ống, thiết bị điện, van vòi…Do đó chi phí còn có thể dao động rất lớn. Tùy chất lượng thiết bị bạn sử dụng mà giá thành có thể lên xuống.

Phí làm trần

Trần thạch cao là kiểu thường được chọn ở các căn hộ chung cư. Chúng vừa khá đẹp mắt lại hợp với nhiều phong cách nội thất. Theo giá cả trần thạch cao cũng đa dạng tùy thuộc vào kiểu trần. Có các kiểu như trần nổi, trần chìm…Chi phí hoàn thiện trần thạch cao thường dao động từ 180.000đ – 250.000đ / m2 trần. Nếu có thêm hệ thống ánh sáng hay cách âm chi phí này có thể sẽ hơn.

Chi phí sơn tường

Chi phí sơn tường phụ thuộc vào 2 yếu tố chính:

  • – Loại sơn mà gia chủ lựa chọn.
  • – Diện tích căn phòng.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi chi phí này thường nằm trong khoảng từ 30.000đ – 70.000đ /m2 tường. Trong đó, nếu sơn lên bề mặt tường đã bả nhẵn, có sơn lót là khoảng 30.000đ /m2. Nếu sơn thô, chi phí dao động khoảng từ 40.000 – 70.000đ.

Phí lát sàn nhà

Chúng ta thường thấy các căn hộ chung cư hiện nay thường sử dụng sàn gỗ là chủ yếu. Trong đó có 2 lựa chọn là sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên. Tất nhiên gỗ công nghiệp vẫn chiếm ưu thế về chất lượng và độ bền bỉ. Nhưng giá cả của chúng luôn cao hơn. Mặt khác, gỗ tự nhiên có mức giá rẻ hơn lại nhiều lựa chọn hơn về màu sắc. Độ bền có thể tới 10 đến 20 năm.

  • – Với sàn gỗ tự nhiên, giá lát sàn hoàn thiện rong khoảng từ 400.000 – 2.000.000đ /m2 sàn.
  • – Chi phí lát sàn gỗ công nghiệp rẻ hơn thường từ 180.00đ – 600.000đ /m2 sàn.

Chi phí cho nội thất, đồ trang trí

Đồ nội thất và trang trí như giường, tủ, kệ, sofa, tủ bếp, bàn ăn, tranh ảnh, đèn trang trí, rèm cửa…Chi phí thiết kế nội thất tùy thuộc vào chất lượng đồ dùng mà gia chủ lựa chọn. Trong đó nếu bố trí theo phong cách hiện đại giá đơng ỉan sẽ rẻ hơn đồ dùng sang trọng phong cách tân cổ điển. Hạng mục này chiếm tới 70% chi phí cho thiết kế nội thất cho cả công trình

Chi phí cho đồ dùng, thiết bị vệ sinh
Chi phí cho đồ dùng, thiết bị vệ sinh

Làm thế nào để tối ưu chi phí thiết kế nội thất chung cư

Vấn đề chi phí khiến nhiều người tỏ ra lo lắng. Làm thế nào để tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho cả công trình. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Tối ưu chi phí trong từng hạng mục: Bằng cách chọn sản phẩm giá phải chăng phù hợp nhu cầu sử dụng.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế giá rẻ.
  • Chọn đơn vị thi công giá rẻ.
  • Chọn đơn vị thiết kế và thi công để tối ưu chi phí.

Bạn đã biết cách tính chi phí thuê nội thất chung cư cho mình chưa? Nếu chưa hãy liên hệ để được chúng tôi giúp bạn báo giá chính xác và nhanh nhất.

Ý kiến bình luận