Đặc trưng của thiết kế nội thất tân cổ điển! - CÔNG TY CỔ PHẦN HOME CDC

Đặc trưng của thiết kế nội thất tân cổ điển!

Được đánh giá là sở hữu nét đẹp cổ điển, hiện đại kết hợp, thiết kế nội thất tân cổ điển có đặc trưng gì? Điều gì tạo nên sức hút cho phong cách thiết kế này với người dùng hiện đại. Tìm hiểu thêm với những chia sẻ có trong bài viết này.

Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất cổ điển là nét thiết kế kết hợp đường nét cổ điển nhưng chú trọng tới sự đơn giản, nhằm tạo ra không gian đẹp, tiện nghi. Phong cách này có mặt từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Nó đã thống trị toàn bộ nét kiến trúc ở Châu Âu lúc bấy giờ. Cho đến ngày nay các thiết kế tân cổ điển được đánh giá cao với vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và vẫn quý phái.

Thiết kế nội thất tân cổ điển được tạo ra khá tinh tế cho căn bếp
Thiết kế nội thất tân cổ điển được tạo ra khá tinh tế cho căn bếp

4 Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Đặc trưng hay còn hiểu đơn giản là dấu hiệu nhân biết thiết kế tân cổ điển. Những yếu tố này góp phần tạo nên sự tuyệt mỹ trong thiết kế này.

Thiết kế nội thất tân cổ điển tạo ra không gian sang trọng

Sự sang trọng là đặc trưng dễ thấy ở phong cách tân cổ điển. Theo phong cách này không gian được chia thành từng mảng với nguyên tắc “tỉ lệ vàng”. Nét tạo hình độc đáo cùng hình khối bắt mắt làm cho không gian trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Xuất hiện khá sang trọng ở hiện đại
Xuất hiện khá sang trọng ở hiện đại

Tất cả chi tiết sử dụng phong cách này được đánh giá có giá trị nghệ thuật cao. Chúng như “làn gió mới” tạo nên sức hút với ngôi nhà có nét kiến trúc hiện đại.

Màu sắc quý phái của thiết kế nội thất tân cổ điển

Nếu như màu vàng, màu đồng, màu đen được sử dụng ở phong cách cổ điển. Thì giờ đây ở phong cách tân cổ điển là gam màu có xu hướng nhẹ nhàng, trung tính. Một số màu sắc được sử dụng nổi bật ở các thiết kế tân cổ điển như màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,…chúng là những gam màu tối với tone màu nhẹ.

Bên cạnh đó, không gian tân cổ điển trở nên có sức hút hơn với một vài chi tiết sáng màu. Gam màu sáng được sử dụng như màu trắng, màu kem… Màu sắc đặc biệt được sử dụng cho sơn tường, rèm cửa, sàn nhà, sofa, kệ, tủ…

Họa tiết, hoa văn cầu kỳ

Họa tiết, hoa văn phức tạp là đặc trưng dễ thấy ở phong cách tân cổ điển. Nó góp phần làm mềm nét kiến trúc kiên cố, tạo nên sự ấm cúng cho không gian.

>>Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên- Xu hướng HOT năm nay!

Đường nét tinh xảo trong các Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển
Đường nét tinh xảo trong các Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển khiến nhiều người mê mẩn

Các họa tiết hoa văn được tạo thành với kỹ nghệ tinh xảo, gia công tỉ mỉ. Thường chúng sở hữu nhiều đường cong và có nét đối xứng nhau. Ý tưởng được lấy từ hình ảnh hoa lá, cây cỏ…

Những họa tiết này được sử dụng không nhiều nhưng tinh tế ở những chi tiết như:

  • – Tay vịn, tựa lưng, chân sofa.
  • – Giường ngủ.
  • – Họa tiết thảm, rèm cửa.
  • – Chi tiết trên tường, chỉ, phào.
  • – Họa tiết cửa chính, cửa sổ.
  • – Tay nắm tủ, kệ…

Chất liệu cao cấp trong các thiết kế nội thất tân cổ điển

Theo phong cách tân cổ điển chất liệu thường sử dụng là đá tự nhiên, gỗ hoặc da. Nhất là khâu chế tác trên bề mặt được tạo ra khá phức tạp tạo nên không gian sống hoàn hảo.

Lầm tưởng ở phong cách tân cổ điển

Vốn được lựa chọn nhiều ở không gian sang trọng và đẳng cấp. Có khá nhiều “lầm tưởng” của người dùng về phong cách này.

  • – Giá không quá đắt: Phong cách này được xem là sự kết hợp tinh tế giữa sự hiện đại và cổ điển. Vẫn giữ nguyên được vẻ sang trọng, quý tộc nhưng đồng thời rất phù hợp ở không gian hiện đại. Phong cách này có mức giá thiết kế không quá cao mà phù hợp với mức thu nhập trung bình khá của nhiều gia đình.
Đường nét trong hoa văn tân cổ điển khá cầu kỳ
Đường nét trong hoa văn tân cổ điển khá cầu kỳ
  • – Dùng được cho nhiều không gian: Không chỉ dùng cho các căn biệt thự, nhà phố các phong cách nội thất tân cổ điển dùng cả cho các chung cư hiện đại.
  • Thiết kế tân cổ điển sử dụng cho đa dạng loại hình nhà: Thiết tân tân cổ điển sử dụng cho nhà ở, cửa hàng, văn phòng, spa, quán karaoke…
  • Sử dụng được cả ở diện tích nhỏ: Không giống như phong cách cổ điển, những căn hộ nhỏ vẫn có thể sở hữu phong cách tân cổ điển. Điểm đặc biệt là không sử dụng quá nhiều chi tiết mà sử dụng một vài chi tiết đặc trưng. Đường nét thể hiện các thiết kế đơn giản mang hơi hướng hiện đại, cổ điển kết hợp….
Phong cách nội thất tân cổ điển mang tới sức hút mãnh liệt về không gian đẳng cấp, hiên đại
Phong cách nội thất tân cổ điển mang tới sức hút mãnh liệt về không gian đẳng cấp, hiên đại

Nhìn chung xu hướng tân cổ điển ngày nay được nhiều người đón nhận. Do đó các thiết kế của chúng ngày càng đa dạng và có phần mới mẻ. Các thiết kế tân cổ điển đáp ứng nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ cao cho người dùng.

Bạn có yêu thích các thiết kế nội thất tân cổ điển không? Hãy liên hệ để được chúng tôi giúp bạn tạo nên phong cách này hoàn hảo nhất trong không gian của mình. Chúc các bạn thành công.

Ý kiến bình luận